Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

VÌ SAO NÊN CHỌN CHIM CHÀO MÀO BẪY ĐẤU ĐỂ NUÔI


Nói về khái niệm chim chào mào bẫy đấu (bẫy bằng lồng bẫy, có chim mồi) và chim chào mào bẫy lưới (dùng lưới để bắt cả đàn) thì có lẽ bạn nào chơi chim cũng biết. Và tại sao chim bẫy đấu có giá thành mắc hơn nhiều so với bẫy lưới thì có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc.

Chẳng qua là vì chim chào mào bẫy đấu thì số lượng bắt được chim hay có tỉ lệ nhiều hơn chim so với chim bẫy lưới và khi bẫy đấu thì chúng ta có thể đoán được tố chất của chú chim đó như thế nào khi nó đến đấu và đá chim mồi. Nên nếu bỏ công sức vài  năm để nuôi một con chim bẫy đấu để nuôi lên thành một chú chim thiện chiến thì cũng không có vấn đề gì để tiếc nuối cả.


Còn đối với chim chào mào bẫy lưới thì chim hay cũng có chứ không phải là không, nhưng tỷ lệ chim hay thì thấp hơn nhiều so với chim bẫy đấu.



Vì vậy không đáng để bỏ ra khoảng thời gian vài ba năm để nuôi một con chim lên để rồi nếu hên thì được một con chim hay, còn xui thì được một con chim chơi không ổn định hoặc không ra gì, và chúng ta lại tiếp tục bắt đầu làm lại từ đầu, giống như chơi một canh bạc ko chắc ăn vậy đó, mà đánh bạc thì các bạn thấy có ai mà thắng đâu.

Vì vậy nên tôi (ChimChaoMaoTPHCM@gmail.com) vẫn thường hay chọn những con chim bẫy đấu để nuôi hoặc nếu có mua thì cũng mua những con chim có tố chất để chơi cho dù nó có mắc tiền hơn một chút cũng được, còn hơn là nuôi đi nuôi lại những con chim mà ít tiền để rồi thành quả của nó không xứng đáng với công sức bỏ ra! Và tôi khuyên các bạn cũng nên như thế!

Thân ái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét